Tết Hàn Thực Và Những Món Ăn Được Ưa Chuộng Trong Khi Dịch Covid – 19 Đang Tiếp Diễn

Hằng năm, cứ đến ngày mồng 3 tháng 3 âm lịch, người dân ở khắp mảnh đất nước lại nô nức chuẩn bị những đĩa bánh trôi để thắp hương, cúng ông bà tổ tiên. Đây được gọi là ngày Tết Hàn thực. Năm nay, cùng với bánh trôi, bánh chay, Chè yến sào hạt sen đã tạo nên màu sắc mới mẻ cho lễ Hàn Thực Việt năm 2020.

Tết Hàn Thực không phải là Tết lớn tại Việt Nam, nhưng đã trở thành phong tục tập quán của người Việt. Ngày lễ này bắt nguồn từ Trung Hoa. Theo tiếng Hán, “thực” là ăn, “Hàn” là lạnh, “Tết Hàn thực” có nghĩa là đồ ăn lạnh.

Trong ngày này, người Việt thường làm những món bánh trôi, bánh chay để thắp hương với ý nghĩa nhớ về cội nguồn, biết ơn những người đã sinh thành, giáo dục mình. Vì thế dù ai ở đâu, đi đâu thì đến ngày Tết Hàn thực đều nên trở về với gia đình của mình để cùng nhau sum họp, ngồi bên mâm cơm ấm áp.

Năm nay, Tết Hàn Thực có thêm một màu sắc mới với sự tham gia của món yến sào chưng hạt sen hay yến sào chưng đường phèn. Bởi vì đây là một món ăn bổ dưỡng giúp tăng sức đề kháng giúp cho cả nhà khỏe mạnh trong đợt dịch viêm đường hô hấp cấp covvid – 19.

Trong lúc chờ bánh trôi báy chay chín, bạn sẽ chưng thêm yến. Việc chưng yến sào cũng rất nhanh và không mất quá nhiều thời gian nếu bạn chọn yến sào tinh chế làm nguyên liệu. Với lựa chọ này thì trong khi nặn bánh bạn nên ngâm cho sợi  yến sào nở ra trước. Rồi nấu bánh và chưng yến cùng lúc. Chỉ sau 25 phút chưng thì yến sào sẽ chín. Thế là, gia đình bạn đã có thêm 1 màu sắc mới trong mâm cỗ Hàn Thực năm nay.

Bánh bánh trôi, bánh chay và chè yến sào chưng hạt sen là những món ăn rất rất bổ dưỡng và vô cùng phù hợp trong lễ hàn thực năm nay.

Nếu bạn không muốn chưng yến, bạn có thể mua dòng sản phẩm 10gram yến sào nguyên tổ chưng sẵn. hoặc 20gram yến sợi ngắn chưng không đường.

10gram yến sào nguyên tổ chưng đường phèn – https://yensaoplaza.com/

Với 1 hũ yến sào nguyên tổ chưng sẵn với đường như thế này, bạn có thể chia làm 5 phần ăn. Còn với 20gram yến sợi ngắn chưng không đường thì bạn có thể nấu được 20 suất ăn. Bạn chỉ đấu thêm yến sào đã chưng vào bát bánh trôi, bánh chay nóng hổi là có thể dùng được rồi. Chắc chắn món ăn sẽ mới lạ, hấp dẫn, ngon hơn và đặc biệt là giàu dinh dưỡng hơn nhiều đó ạ. Bạn cũng có thể thái nhỏ những loại hoa quả mà gia đình mình thích ăn rồi thả yến sào chưng sẵn vào, để một lúc trong ngăn mát, thế là bạn đã có 1 chén yến sào dầm hoa quả ngon mê ly.

Các Bạn có thể gọi tới hotline: 08 1715 1818 – 08 1713 1818 để được tư vấn chi tiết về cách nấu chè yến sào với hạt sen hoặc là nhiều món ăn hấp dẫn nhé. Ngoài ra, khi mua yến sào tại Yến Sào Plaza bạn sẽ được tặng thêm thố chưng, táo đỏ, long nhãn, đường phèn, hạt sen và một cuốn cẩm nang yến sào hướng dẫn vô vàn món ăn ngon từ yến.

Yến Sào Plaza – Hân Hạnh Đón Tiếp!

Chúc bạn có một dịp Tết Hàn Thực vui vẻ và khỏe mạnh bên gia đình.

Yến Sào Plaza – Tận Tâm Vì Sức Khỏe Người Việt!

Yến Sào Plaza – Nuôi dưỡng Sức Sống!