Thanh Minh ý nghĩa và lễ vật dâng cúng tổ tiên phù hợp trong mâm cúng

“Thanh minh trong tiết tháng 3,

Lễ là tảo mộ hội là đạp thanh

Gần xa nô nức yến anh,

Chị em sắm sửa bộ hành chơi xuân.”

Thanh minh không phải là một ngày lễ lớn nhưng nó đã trở thành một ngày lễ không thể thiếu của mọi người dân phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng.

Đây là ngày lễ gắn liền với đạo đức, bổn phận của mọi người dân – bổn phận nhớ đến công lao của tổ tiên mình. Là ngày lễ, ngày giỗ chung của những người đã khuất để những người còn sống báo hiếu, trả ơn, tưởng nhớ đến công lao của họ.

Người dân Việt Nam lấy ngày tết Thanh Minh là dịp để đi sửa phần mộ của tổ tiên, dòng họ mình để phần mộ được sạch sẽ. Khi đi tảo mộ, mọi người thường rẫy những cây cỏ dại và những cây hoang mọc xung quanh, trùm lên mộ và trồng thêm vào phần mộ tổ tiên những cây hoa đẹp, có sức sống trường tồn.

-Cúng Thanh Minh ngoài mộ phần: Gia chủ sẽ sắp lễ gồm có tiền vàng, hương đèn, trầu cau, hoa quả, đồ cúng chay, hoặc đồ cúng mặn vào chỗ thờ chung, sau đó thắp nhang, đèn, vái ba vái tỏ lòng thành kính với Thổ địa, Thần linh cai quản khu mộ phần, mời gia tiên về chứng giám và đọc bài khấn Lễ âm phần long mạch thổ phủ sơn thần nơi mộ, và đọc văn khấn xin sửa sang lại mộ phần.

– Cúng Thanh Minh tại gia: Tùy theo mỗi gia đình, có thể làm mâm cơm cúng với đầy đủ xôi, gà luộc, hoặc giò, canh măng, miến, thêm đĩa xào,.. hoặc chỉ thắp hương bình thường với hoa quả tươi, trà tàu, thuốc lá… để thông báo với gia tiền tiền tổ, ông bài,… đã khuất về ngày Thanh Minh.

Trong những ngày tiết Thanh Minh năm Canh Tý, trời bị lạnh, ẩm thấp, mưa phùn, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Ncovid – 19 hoành hành dữ dội, nhiều gia đình đã nấu chè yến sào long nhãn, hạt sen trong dịp này để đại gia đình cùng thưởng thức và nâng cao sức đề  kháng, phòng ngừa dịch bệnh.Sau khi đi tảo mộ về, lên hương tại ban thờ tổ tiên, rồi cùng ngồi lại thưởng thức một bát chè yến sào chưng hạt sen thì còn gì tuyệt vời hơn.

yến sào Khánh Hòa – yến đảo thiên nhiên – https://yensaoplaza.com/
yến sào rút lông hảo hạng – /https://yensaoplaza.com
chè yến sào chưng hạt sen, long nhãn – https://yensaoplaza.com/

Để lựa mua được những tổ yến sào ngon, bổ rẻ, mời quý khách ghé qua cửa hàng Yến Sào Plaza. Yến Sào Plaza rất vinh dự được đón tiếp Quý khách tại showroom của chúng tôi. Mọi thông tin chi tiết về yến sào xin liên hệ hotline: 08 1715 1818 – 08 1713 1818 – 08 5354 5656.

Tư vấn viên của Yến Sào Plaza rất hân hạnh được phục vụ Qúy Khách.

Yến Sào Plaza – Tận Tâm Vì Sức Khỏe Người Việt

Yến Sào Plaza – Nuôi dưỡng sức sống!