Yến Sào Thiên Nhiên Khánh Hòa: “Tinh Hoa Biển Đảo” Giữa Lòng Hà Nội

Chim Yến làm tổ trên những vách đá cheo leo trong hang đảo giữa biển khơi. Tổ của chúng  có giá trị dinh dưỡng rất cao, lâu nay được coi là món ăn quý nhất của Cung Đình, là quốc phẩm của Việt Nam.

Tổ Yến sào đảo có hình dạng như một cái chèn, thành tổ  cong veo, dày và hơi cứng, lòng tổ sâu. Với hình dạng này tổ Yến sào là nơi trú ngụ lý tưởng của trứng non và Yến con trước những yếu tố thời tiết khắc nghiệt của biển khơi như gió bão và các động vật ăn thịt khác.

Trong tự nhiên có rất nhiều loại chim Yến, loài chim Yến có tổ quý giá trên là chim yến Hàng, phân bố chủ yếu tại các tỉnh miền Trung và phía Nam Việt Nam, từ Quảng Bình đến Cồn Đảo – Phú Quốc. Trong đó Khánh Hòa là nơi tập chung quần thể đàn chim Yến đảo lớn nhất ở nước ta.

Loài chim yến Hàng có đời sống khá đặc biệt, chúng có khả năng bay liên tục trong không trung cả ngày không nghỉ để tìm kiếm thức ăn với đoạn đường dài lên tới hàng trăm km. 

 Hàng ngày chim Yến rời tổ đi kiếm mồi khi bình minh vừa ló rạng và trở về tổ khi mặt trời đã lặn sâu dưới đáy biển. Thức ăn của chim yến là côn trùng bay như mối, rầy xanh, và cả những chú cá nhỏ liu diu trên mặt biển. Vùng kiếm mồi của chim là những cánh đồng xa xôi, những khu rừng xanh thẳm và vụng biển mênh mang… Nguồn thức ăn hoang dã như vậy cũng là một trong những yếu tố tạo nên giá trị dinh dưỡng của tổ Yến sào.

Giữa biển khơi nghìn trùng sóng vỗ, trên những vách đá hoa cương cheo leo, hiểm trở những sợi tơ từ nước dãi của chim yến kết hợp cùng các yến tố địa hóa, các thành phần hóa học và khoáng vật khác nhau, tổ yến sào thiên nhiên hấp thu được các khoáng chất quý hiếm, các nguyên tố đa vi lượng phong phú, nên có mùi vị đặc trưng ủa biển đảo thiên nhiên và thành phần dinh dưỡng giàu yếu tố đa vi lượng. Đây cũng chính là giá trị dinh dưỡng tuyệt hảo, vượt trội của tổ yến sào.

Giữa những tổ yến chi chít trên vách đá, nếu tinh mắt bạn sẽ tìm thấy được một tổ yến huyết và Hồng Yến. Số lượng Huyết Yến và Hồng Yến chiếm chưa đầy 10% tổng sản lượng tổ yến sào hàng năm.  Ðây là loại tổ yến có màu đỏ tươi và hồng nhạt. Màu đỏ và màu hồng được tạo thành bởi phản ứng hóa học giữa nước bọt của chim Yến với các khoáng chất từ vách đá ngấm vào tổ yến. Huyết Yến và Hồng Yến chứa lượng khoáng chất tự nhiên đặc biệt và đa dạng, trong đó Fe chiếm tỉ lệ cao. trong đó Sắt, Canxi, Crôm chiếm tỉ lệ lớn . Số lượng Huyết Yến và Hồng Yến chiếm chưa đầy 10% tổng sản lượng tổ yến sào hàng năm.  Vì quý hiếm, ít ỏi lại có giá trị dinh dưỡng lớn hơn nên Huyết Yến và Hồng Yến có giá thành cao

Từ xa xưa, tổ yến sào đã được tiến cung và được các đầu bếp cung đình xếp hàng đầu trong 8 loại cao lương mỹ vị gọi tắt là “bát trân” gồm: Nem Khổng Tước; Chả Phượng, Da Tê Ngưu, Bàn Tay Gấu, Gân Nai, Môi Đười Ươi, Thị Chân Voi và Yến Sào.

Tổ yến sào mới làm xong gọi là tổ yến thô. Qua quá trình làm sạch sẽ chế biến thành các món ăn. Tổ yến có rất nhiều công dụng: 

GS.TS Nguyễn Thị Lâm, Nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng cho biết: “Với yến sào tự nhiên, sau khi sơ chế và làm sạch, có thể chưng với đường phèn hoặc sau khi hấp chín, đổ nước dùng gà và một chút thịt gà vào ăn để vừa ngon vừa bổ dưỡng. Và phải dùng vào lúc đói hoặc trước khi ăn sáng và buổi tối trước khi ngủ. Đối với người già, người bệnh nếu dùng yến đều đặn chỉ nên với liều lượng 70ml/ngày. Đối với bệnh nhân tiểu đường nếu muốn bồi bổ yến một cách đều đặn, lâu dài nhất thiết phải theo tư vấn của bác sĩ, không được tự ý sử dụng đề phòng trường hợp biến chứng xảy ra.”

PGS. Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho biết: Tổ Yến sào có tỷ lệ rất cao của các axit amin cần thiết như arginin, trytophan, histidin, cystin, tyrosin. Ngoài ra, sản phẩm này còn có chứa glucid, tro gồm: phốt pho, sắt, mangan, kẽm. Ngoài ra còn có axit sialique có tác dụng kích thích sự tăng sinh tế bào.

Lương y Hồng Minh cho biết: Yến sào vị ngọt, tính bình, tác động vào 2 kinh phế, vy. Do đó, chúng có tác dụng dưỡng nuôi phế âm, tiêu đờm, cầm ho và chữa các chứng bệnh lao lực, suy yếu, sốt do ho lao, hen suyễn, bổ huyết. Tổ yến sào cũng được dùng để phục hồi sức khỏe cho người mới ốm dậy, người kém ăn, kém ngủ, làm vết thương chóng lành, công dụng bồi bổ thần kinh, gân cốt đến chống suy nhược và kéo dài tuổi thọ.

Dưới đây là bảng phân tích các thành phần và công dụng của Tổ yến sào:

Tổ yến sào đảo thiên nhiên là sản vật quý hiếm nhờ vào giá trị dinh dưỡng đặc biệt của ấy. 

Để mua được những tổ yến sào thiên nhiên và tổ yến sào nhà  nguyên chất mời Quý Khách ghé qua “Yến Sào Plaza” – thế giới yến sào cao cấp. Yến Sào Plaza mang những sản phẩm yến sào sạch, chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng cao nhất đến cho Khách Hàng. Chúng tôi bảo hành tới sợi yến cuối cùng và cam kết đổi trả nếu Quý Khách không hài lòng về chất lượng sản phẩm. 

Trân trọng cảm ơn Quý Khách đã lựa chọn Yến Sào Plaza. Tình cảm yêu mến của Quý Khách là động lực để Yến Sào Plaza hoàn thiện hơn nữa dịch vụ chăm sóc Khách Hàng bên cạnh việc đảm bảo chất lượng yến sào cao cấp sao cho xứng đáng với sự tin tưởng mà Quý Khách đã dành cho Yến Sào Plaza trong suốt những năm qua.

Yến Sào Plaza  – Thế Giới Yến Sào Cao Cấp – Nguồn Thực Phẩm Quý Từ Thiên Nhiên

Tận Tâm Vì Sức Khỏe Của Bạn!

Website: https://yensaoplaza.com/ 

Hotline: 08 1713 1818 – 08 1715 1818

Địa Chỉ Showroom: 57 Nguyễn Thái Học

Mở cửa phục vụ 24/7

Giao hàng miễn phí nội thành Hà Nội

Bảo hành tới sợi yến cuối cùng

Cam kết đổi trả sản phẩm nếu Quý Khách không hài lòng

Tư vấn tận tình, chu đáo

Rất Hân Hạnh Được Đón Tiếp Quý Khách!